วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

ได้เวลาปรับแต่ง Windows 7 กันแล้ว

ได้เวลาปรับแต่ง Windows 7 กันแล้ว  

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Notebookspec ทุกท่านหลังจาก Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows 7 ออกมาให้พวกเราลองใช้ ก็ได้มีโปรแกรมมากมายที่เขียนออกมา เพื่อให้ Support กับ Windows 7 และโปรแกรมนี้ก็เป็นประจำที่ถูกเขียนขึ้นสำหรับชวยเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพ โดยจะทำการปรับแต่งสิ่งที่ไม่จำเป็นในการทำงานออกไป วันนี้ผมคงจะแนะนำอะไรไม่มากเท่าไหร่ เพราะบางอย่างเพื่อนบางคนอาจจะเคยสัมผัสมาแล้ว โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Windows 7 Manager แต่ส่วนของโปรแกรมนั้นเป็นโปรแกรมที่ต้องทำการลงทะเบียนครับแต่ถ้าเราจะใช้เพียงชั่วคราวก็จะได้เพียง 30 วันเท่านั้น มาดูหน้าตาของโปรแกรมกันคร่าว ๆ ก่อนที่จะไปดูรายละเอียดสำคัญ ๆ กัน



หน้าคงไม่แตกต่างอะไรกับ Windows Vista Manager หรือ Windows XP Manager ครับแต่ฟังก์ชั่นบางอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงหรือคำสั่งบางอย่างอาจจะย้ายที่เปลี่ยนทิศไปดังนั้นเรามาทำการรู้จักกับมันมากขึ้นกันดีกว่า



มาดูในหัวข้อของ Infotmation ก็คงจะเห็นกันบ่อยกับรูปแบบการใช้งานพิเศษนี้ คือปุ่มเดียวเสร็จ 1-Click Cleaner กดเพียงครั้งเดียวโปรแกรมจะทำการค้นหาไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็นจากเครื่องของคุณ และทำการลบออกจากระบบทันที อิอิ ง่ายไหมล่ะ



หลังจากกดแล้วก็จะมีการนับถอยหลังด้วย เป็นรูปแบบใหม่ที่พัฒนาจากเดิม ต่อจากนั้นก็รอครับ แต่จะนานเท่าไหร่ขึ้นอยู่ว่าเครื่องของท่านมีขยะเยอะมากน้อยเท่าไหร่ แต่รับประกันมันลบแบบรู้สึกได้เลยว่า เร็วขึ้นกว่าเก่าครับ



ต่อมาดูในส่วนของ Optimizer กัน ให้เลือกไปที่ System Speed จะเป็นการปรับค่าในการบูตเครื่องและการปิดเครื่อง ส่วนถัดมา จะเป็น Startup ให้ท่านติ๊กถูกหน้า Disable auto-detection of IDE เพื่อทำให้เครื่องสามารถทำการบูตขึ้นได้เร็วกว่าเดิม เพราะของเก่านั้น ระบบจะทำการค้นหาอุปกรณ์หลักทุกตัว ซึ่งจริงๆแล้วไม่จำเป็นที่ Windows จะต้องทำ



เสร็จจาก Startup ก็มาดูในส่วนของการ Shutdown ให้ท่านปรับทั้ง 3 หัวข้อให้เป็น Fast ให้หมดครับ จากนั้นเราก็ทำการ Save ที่เราได้ปรับแต่งกันไว้



หลังจาก Save แล้ว โปรแกรมก็จะเตือนให้เราทำการ Restart 1 รอบ เพื่อทดลองดูว่าสิ่งที่ปรับแต่งไปนั้นเห็นผลหรือไม่ ส่วนหัวข้ออื่น ๆ คงไม่จำเป็นสำหรับการปรับแต่ง เพราะ Windows 7 ที่ออกมานั้นได้ทำการปรับแต่งไว้เรียบร้อยแล้ว

By : Vampire101
เครดิต โดย:http://www.notebookspec.com/web/?p=5469

ข้อมูลจาก ruk-com.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

;