วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มาเปลี่ยนปุ่ม Start ให้ Windows 7 กันเถอะ

มาเปลี่ยนปุ่ม Start ให้ Windows 7 กันเถอะ



วันนี้มีของเล่นมาให้ชาว NBS กันอีกแล้วครับ สำหรับใครที่เริ่มเบื่อกับปุ่มสตาร์ทแบบเดิมๆ ขอแนะนำโปรแกรม Windows 7 Start Orb Changer อยากรู้ว่าโปรแกรมนี้ทำอะไรได้ ตามมาดูกันครับ

หน้าตาของโปรแกรม Windows 7 Start Orb Changer มาพร้อมปุ่มสตาร์ทสวยๆ







 

โปรแกรมเล็กๆ ชื่อว่า Windows 7 Start Orb Changer ถูกสร้างมาสำหรับเปลี่ยนหน้าตาของปุ่มสตาร์ทของ Windows 7 ให้เป็นภาพอื่นๆ ตามต้องการ สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน 3.0 ได้จาก Deviantart ครับ คลิ๊ก http://kishan-bagaria.deviantart.com/art/Windows-7-Start-Orb-Changer-v3-153001999 ภายในโฟลเดอร์จะมีภาพตัวอย่าง สำหรับลองเปลี่ยนได้ทันที

ภาพปุ่มสตาร์ท หลังจากทำการเปลี่ยนด้วยโปรแกรม Windows 7 Start Orb Changer



สำหรับวิธีใช้ก็ง่ายมากครับ แค่เปิดโปรแกรมขึ้นมา (ไฟล์ชื่อ Windows 7 Start Orb Changer v3.exe) คลิกที่ Change Orb จากนั้นเลือกภาพที่อยู่ในโฟลเดอร์ Sample Orbs เพียงเท่านี้โปรแกรมก็จะเปลี่ยนปุ่มสตาร์ทเป็นแบบที่เราเลือกให้โดยอัตโนมัติครับ

สำหรับโปรแกรมนี้ผมได้ลองใช้กับเครื่องของตัวเองแล้วปลอดภัยครับ แนะนำนิดนึง ก่อนที่จะใช้โปรแกรมนี้ ให้แบ็คอัพไฟล์ Explorer ของเก่าไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยคลิกที่ปุ่ม Make Backup of Explorer แล้วโปรแกรมจะสร้างไฟล์แบ็คอัพให้ชื่อว่า explorer_backup.exe อยู่ใน C:\Windows ครับ

ที่มา :Windows 7 NEWS http://windows7news.com/2010/02/06/windows-7-start-orb-changer/
http://www.notebookspec.com/web/?p=20599

ข้อมูลจาก ruk-com.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

;